Các bước quan trọng trong xây dựng thương hiệu cá nhân cho người mới bắt đầu

Mình đã chưa chú trọng xây dựng thương hiệu cá nhân cho đến khi mình thực sự cần đến!

Những năm trước, mình nhiều lần nhảy việc qua các công ty thuộc các ngành khác nhau. Có khi mình hỏi những người bạn khi nghĩ đến mình thì bạn nghĩ mình làm nghề gì. Có người trả lời là kinh doanh, marketing, hr, bán hàng phong thủy, bán rượu...có lẽ đó cũng là một trong những lý do mình chưa thành công. Vậy xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?


" Xây dựng thương hiệu cá nhân là cắm lá cờ cho bản thân bạn. Và bạn phải truyền đạt cho người khác biết ý nghĩa của lá cờ này. Bạn là ai? Bạn có những gì? Bạn khác với người khác như thế nào? Bạn thuộc lĩnh vực nào. Bạn hãy truyền đạt những điều đó thật tốt đến đối phương." Yamamoto Hideyuki chuyên gia tư vấn thương hiệu cá nhân. 


Sau khi đọc quyển sách Tạo dựng Thương Hiệu Cá Nhân của Yamamoto Hideyuki mình rút ra được các típ sau:

Đầu tiên cần xác định nhóm đối tượng mà bạn muốn hướng tới. Hãy chú trọng vào nhóm đối tượng mà họ có thể nhận được giá trị cao nhất từ cùng một sản phẩm/dịch vụ/kiến thức mà bạn cung cấp.

Xác định từ 3 đến 5 từ khóa là điểm độc nhất của bạn (USP) trong môi trường và nhóm đối tượng mà bạn hướng đến và trung thành với các từ khóa đó trong quá trình truyền tải thông điệp của bạn. Hãy truyền tải theo cách mà bạn muốn nhóm đối tượng tìm kiếm bạn thấy bạn xuất hiện như thế nào, kể cả đó là nhà tuyển dụng.

Hình dung hình mẫu con người mà bạn muốn đạt được trong 3 năm sau, liệt kê hiện tại, liệt kê tương lai và bắt đầu lấp đầy những gì còn thiếu ở hiện tại để trở thành con người mong muốn ở tương lai. Hãy sắp xếp theo thứ tự ưu tiên trước sau cho hợp.

Tận dụng sức mạnh của công nghệ số và các nền tảng mạng xã hội như facebook, twitter, pinterest, instagram, youtube, tiktok, zalo,...
Luân tìm kiếm thêm những thông tin và cách thức mới vì nguyên lý của sự thay đổi luôn tồn tại.

Mình hy vọng bạn hữu duyên đọc bài viết này và chính mình sẽ có những khởi sắc và thuận lợi khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu cá nhân.

#vothimyan #kinhdoanhonline #sangtaonoidung

Nhận xét